Monday 11 July 2016

Tự trang bị “năng lực bán hàng” bằng cách “bán dạo”


1. Bắt đầu từ việc kinh doanh món kim chi

Nông trại Furai của chúng tôi khởi đầu từ việc trồng rau, chủ yếu là cải thảo để phục vụ cho việc làm kim chi. Vì vậy những sản phẩm đầu tiên của nông trại tất nhiên là có món kim chi.

Khởi nghiệp từ năm 1999, lúc bấy giờ chúng tôi không có cửa hàng bán lẻ với quy mô như bây giờ, việc kinh doanh cũng bắt đầu từ số 0.

Trong khoảng thời gian thăm dò thị trường, chúng tôi gửi nông sản của mình tại những hộ gia đình cũng làm nông nghiệp, có cửa hàng bán lẻ quy mô nhỏ phục vụ trực tiếp người tiêu dùng. Có khi tôi cũng nhờ những của hàng bán rượu để dùng chung tủ lạnh với họ. Ngoài ra, chúng tôi còn tham gia bán, giới thiệu nông sản của mình tại các buổi chợ sáng chủ nhật hàng tuần, các lễ hội, sự kiện giao lưu,…Thỉnh thoảng, có những ngày chúng tôi tham gia đến 2 lần, sau khi bán hàng ở phiên chợ buổi sáng, chúng tôi lại tiếp tục tham gia một sự kiện khác vào buổi chiều. Bây giờ nhớ lại, tôi cũng tự thấy lúc đó mình đã rất cố gắng, nhưng chính nhờ những ngày như thế, chúng tôi tích lũy thêm được rất nhiều kinh nghiệm và việc việc kinh doanh cũng từ đó mà phát triển được như bây giờ.

No comments:

Post a Comment