Sunday 17 April 2016

Nhà vườn cho thuê ở Đức


Ở bên Châu Âu, dọc theo mấy đường Metro, người ta có cho thuê mấy cái nhà vườn nho nhỏ, mỗi cái rộng khoảng 10*10, hoặc 5*10, để các gia đình đến trồng hoa, trồng rau, trồng cây. Mỗi mảnh đất như vậy có một cái nhà nho nhỏ. Người ta cho thuê theo kiểu khoán trắng, người thuê tự quản lý, tự chăm sóc, tự thu hoạch. Vì có mùa đông nên mấy mảnh đất này chỉ cho thuê vào mùa hè.

Ý tưởng của hình thức kinh doanh thế này là nhằm đáp ứng nhu cầu "trờ về với thiên nhiên" của các gia đình khá giả sống trong thành phố. Họ cần một chỗ vui chơi cho con cái, dạy con cái lao động, dạy con cái yêu thiên nhiên, xả stress sau một tuần làm việc. Cảm giác nhìn cây ớt, giàn bầu, giàn bí của mình lớn lên và ra hoa kết trái cũng rất thú vị. (...)

Nhu cầu làm nhà vườn kiểu này còn rất mới ở VN, và thật ra cũng rất hấp dẫn. Nếu giá cho thuê dưới 1 triệu/tháng thì rất hợp lý, nhiều người có thể thuê được. Đối tượng thuê chủ yếu nhắm vào các gia đình trẻ, có con nhỏ, có xe hơi, ở chung cư. (...)

Em có thêm ý tưởng là cho các trường học đến để sinh hoạt ngoại khóa, giáo dục về nông nghiệp, trồng trên 1 vài lô đất khi thu hoạch em chở đến trường cho mỗi bé 1 bịch mang về luôn (...)

Đến mấy cái trường tư thục, quốc tế mà giới thiệu. Phụ huynh học sinh mà nghe nói cho con đi thực tế kiểu này thì ai cũng thích, họ sẽ nghĩ đây là một loại hình giáo dục rất thực tế, nhân văn, kéo con người ra khỏi màn hình điện tử. Các trường  học cũng sẽ lấy loại lao động thực tế này ra để quảng cáo. 





1 comment:

  1. Mình vừa mua cây ở Hoàng Nguyên Green về và bắt đầu trồng thử nè

    ReplyDelete