Tuesday 24 May 2016

Sức hấp dẫn của nông nghiệp quy mô nhỏ tại Nhật Bản



Quy mô khu vườn Furai của tôi là 3000m2. Máy móc chỉ có duy nhất một máy xới chuyên dụng cho vườn của gia đình. Hơn nữa, tôi cũng suy nghĩ tới việc bán thêm các loại dưa muối bằng những loại rau củ đã trồng được, vì vậy tôi đã đầu tư thêm những dụng cụ chế biến và máy đóng gói để bán. Số tiền đầu tư ban đầu để khởi nghiệp bằng nông nghiệp là 140 vạn yên (Khoảng 280 triệu VNĐ). Hiện tại, với các loại rau củ đã trồng được tại vườn tôi gom thành những set rau củ và các loại dưa muối, rồi bán chúng trên mạng. Thời gian gần đây tôi còn kinh doanh thêm những thực phẩm tự nhiên.

Nguồn lao động là 1.5 người vì có sự giúp đỡ của vợ tôi trong thời gian nửa ngày. Hiện tại với doanh số bán là 1200 vạn yên, tôi có được thu nhập là 600 vạn yên một năm. Tôi không chắc chắn số thu nhập này có thực sự là lớn hay không? Tuy nhiên, thu nhập này đảm bảo một cuộc sống tương đối đầy đủ cho gia đình tôi với 5 thành viên tại vùng nông thôn.(...)




No comments:

Post a Comment