Friday 10 June 2016

Một gợi ý cho nông nghiệp quy mô nhỏ


(Emiko tại cửa hàng)

Cửa hàng nông dân Huế chính thức khai trương vào ngày 27-12-2014 dưới sự hỗ trợ ban đầu từ tổ chức Bridge Asia Japan (Nhịp cầu châu Á Nhật Bản - BAJ), được tài trợ bởi Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) về mặt kinh phí cho đến công tác quản lý.

Cửa hàng là nơi tiêu thụ nông sản cho 9 hộ gia đình sản xuất quy mô nhỏ trên địa bàn thành phố Huế tham gia liên kết. Người quản lý là đại diện từ BAJ. Sản phẩm do nông dân trồng/chế biến, tự định giá và minh bạch thông tin trên sản phẩm, từ tên và địa chỉ, số điện thoại người trồng trọt/chế biến cho đến quy trình canh tác.

Chính sự minh bạch về nguồn gốc và thông tin nhà sản xuất đã làm cầu nối giữa người sản xuất và người tiêu dùng, giúp họ xích lại gần nhau hơn. Người sản xuất được bán trực tiếp đến tay người tiêu dùng và người tiêu dùng được mua trực tiếp các sản phẩm do người sản xuất làm ra. Chính vì vậy, cửa hàng được người tiêu dùng tin tưởng, đón nhận và ngày càng phát triển. (...)



Tổ chức cho khách hàng tham quan vườn là một cách mà Cửa hàng nông dân Huế thực hiện để kết nối khách hàng và người sản xuất. Ảnh: Bá Khương


No comments:

Post a Comment