Wednesday 15 June 2016

Nhóm tiêu dùng chung

"Nhóm tiêu dùng chung" là một hình thức vận dụng của CSA (Community Supported Agriculture) vừa được giới thiệu ở Hà nội. Mô hình này có nhiều điểm phù hợp với nông trại Long Phước.

NHÓM TIÊU DÙNG CHUNG

Sau một thời gian hoạt động thử nghiệm trồng rau sạch, chúng tôi nhận thấy rằng nhu cầu sử dụng rau sạch của người dân ngày càng lớn, trong khi đó niềm tin của người tiêu dùng đối với thực phẩm sạch chưa cao vì chưa có sự kết nối giữa NGƯỜI SẢN XUẤT và NGƯỜI TIÊU DÙNG.

Vì vậy chúng tôi quyết định kêu gọi lập “ NHÓM TIÊU DÙNG”, để được cùng nhau sử dụng các sản phẩm nông nghiệp sạch với một sự cam kết và kết nối chặt chẽ giữa người tiêu dùng và người sản xuất.

Nhóm sẽ hoạt động dựa trên một số tiêu chí như sau:


1. Số lượng tham gia từ 12 đến 15 hộ gia đình. 

Giai đoạn 1 chúng tôi sẽ trồng với diện tích 360m2 trên tổng diện tích 3000m2.

Địa chỉ trồng rau: Phố Yên, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội. Đất đã được để không và không sử dụng hóa chất trong 10 năm qua.

- Hình thức và thời gian hợp tác: được dùng thử và trả tiền theo sản lượng đặt thực tế cho 1 tháng đầu tiên và sau khi thỏa thuận chính thức thời gian hợp tác tối thiểu 6 tháng.

2. Chi phí hàng tháng các gia đình đóng góp: 500,000 VNĐ/ tháng và được đóng góp hàng tháng. Chi phí có thể thay đổi sau 6 tháng hoạt động. Chi phí này sẽ được chi trả cho các hạng mục sau:

+ Tiền thuê nhân công trồng rau: 3,600,000 VNĐ/ tháng
+ Chi phí giao hàng và hỗ trợ nhân công đóng gói: 1,600,000 VNĐ/ tháng
+ Chi phí hạt giống và phân bón hữu cơ: 800,000 VNĐ/ tháng
+ Chi phí thuê đất: miễn phí 100%
+ Hệ thống tưới tiêu: Đã có sẵn

3. Quyền lợi của các gia đình: 

+ Được nhận rau 2 lần/ tuần với số lượng và chủng loại tùy theo nhu cầu và thực tế.
+ Tổng sản lượng rau sạch được nhận trong tháng của mỗi gia đình: Tối thiểu 20kg/ 1 tháng và tối đa 25 kg/ tháng (Với khảo sát của chúng tôi thì sản lượng này đủ cho một gia đình khoảng 3-4 người ăn). Trong trường hợp gia đình có nhu cầu dùng rau nhiều hơn so với số lượng trên thì phải trả số tiền cho phần phát sinh tương đương 20,000 VNĐ/ kg.
+ Chủng loại rau: Rau sẽ được trồng theo mùa, và theo nhu cầu của nhóm khi đã có sự thống nhất và bàn bạc.
+ Được tham gia trực tiếp trồng rau tuân theo sự hướng dẫn của người trồng. Cho các con tham quan và trồng trọt vào ngày cuối tuần ( hoàn toàn miễn phí).

4. Tiêu chí xuyên suốt trong quá trình trồng trọt của vườn cung cấp cho nhóm phải đảm bảo tiêu chí: 5 KHÔNG

- Không sử dụng phân hóa học,
- Không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hóa học, 
- Không chất kích thích, 
- Không chất bảo quản.
- Không biến đổi gien.

5. Hệ thống giám sát: Hiện tại vườn rau đã có tường rào bao quanh, có bảo vệ làm việc 24h/7 có thể ghi nhận toàn bộ các nguyên vật liệu được vào/ ra khỏi khu vực trồng rau. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ nghiên cứu và lắp camera ở một vài điểm để nhóm tiêu dùng có thể giám sát hoạt động trồng trọt từ xa.

6. Thời gian hoạt động: hiện tại vườn đã trồng thử và có thể cung cấp được một số loại rau trong tháng 6

Vậy với gia đình nào quan tâm và muốn trở thành thành viên của NHÓM TIÊU DÙNG vui lòng gửi thông tin qua địa chỉ email: giangnt.it@gmail.com & haduong.tiv@gmail.com hoặc liên hệ trực tiếp theo facebook này.

https://www.facebook.com/NongThicom/posts/1053741057980377

No comments:

Post a Comment